3 แหล่งไอเดียการสร้าง Content Marketing ที่นำมาใช้ได้เรื่อยๆ ไม่มีวันหมด

3 แหล่งไอเดียการสร้าง Content Marketing ที่นำมาใช้ได้เรื่อยๆ ไม่มีวันหมด

คงไม่มีใครปฏิเสธว่า สิ่งสำคัญในการทำ Digital Marketing เพื่อการเริ่มต้นการขาย ขยายตลาด หรือสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า นั่นคือการทำ Content Marketing ที่ไม่เพียงจะทำให้ผู้คนได้รู้จัก กับแบรนด์มากขึ้น แต่ยังช่วยแก้ปัญหาบางประการให้กับคนที่อาจเป็นลูกค้าในอนาคตอีกด้วย

แต่ปัญหาใหญ่สำหรับหลายๆ แบรนด์ที่ต้องเจอ นั่นคือความตันทางไอเดียในการคิดคอนเทนต์ ที่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพในการเข้าถึงและสร้างความเข้าใจต่อผู้รับสารอย่างมาก และในวันนี้จึง DIGITAL FACTORY ขอเสนอแหล่งไอเดียการสร้างคอนเทนต์แบบไม่มีวันหมด และทำให้ได้คอนเทนต์ ที่มีประโยชน์ รวมทั้งแก้ไขปัญหาของลูกค้าได้อย่างแท้จริง


ไอเดียการสร้างคอนเทนต์


1. กระทู้และโพสต์ต่างๆ ในโลกออนไลน์


เรียกว่าเป็นแหล่งรวบรวมปัญหาและไอเดียต่างๆ ที่ผู้ทำ Content Marketing สามารถนำมาใช้เป็นสารตั้งต้นในการผลิตชิ้นงานได้อย่างดี เพราะมันมีการแสดงความคิดเห็นอยู่โดยตรงจากผู้บริโภค และเข้าถึงความต้องการของผู้คนบนโลกออนไลน์ได้รวดเร็วอีกด้วย



กระทู้และโพสต์ต่างๆ ในโลกออนไลน์


2. ใช้ FAQ ให้เป็นประโยชน์


Frequently Asked Question หรือ คำถามที่ถูกถามบ่อยๆ เป็นเครื่องสะท้อนปัญหาของลูกค้า ได้อย่างดี และมีเป็นวัตถุดิบที่สามารถนำมาสร้างคอนเทนต์สำหรับ แก้ปัญหาของลูกค้าได้มากที่สุด เพราะมันสามารถช่วยลดความสงสัย และสร้างความเชื่อมั่น ที่มีต่อแบรนด์ได้อย่างดี


 FAQ ให้เป็นประโยชน์


3. ไอเดียคอนเทนต์ที่มาจากทีมขาย


หลายคนอาจไม่ชอบคุยกับทีมขาย แต่รู้หรือไม่ว่า คนกลุ่มนี้แหละที่มีปฏิสัมพันธ์และมีการติดต่อกับลูกค้าโดยตรงที่สุด ดังนั้นนอกจากคอมเมนท์ที่มา จากลูกค้าแล้ว พวกเขาเหล่านั้นยังทราบความต้องการแท้จริงในสิ่งที่ลูกค้าต้องการอีกด้วย ฉะนั้นอย่ากลัวว่าคนกลุ่มนี้จะทำให้เราทำงานยากขึ้น เพราะข้อมูลจากเขาทำให้เราสามารถ ทำคอนเทนต์ที่ดีขึ้นได้



ไอเดียคอนเทนต์


บทสรุป

หากข้อมูลเหล่านี้ยังไม่เพียงพอให้คุณสามารถสร้างคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของแบรนด์ได้ DIGITAL FACTORY มีทีมงานคุณภาพและเครื่องมือต่างๆ ที่จะให้เป้าหมายของคุณกลายเป็นจริงได้ ลองเข้ามาคุยกับเราดูสิ คลิก

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

เจาะลึก Impression คืออะไร สำคัญอย่างไรในการวัดผลแคมเปญโฆษณา

Impression ไม่ใช่แค่ตัวเลข ! เจาะลึก Impression คืออะไร เรียนรู้การวัดผลโฆษณาที่แม่นยำที่จะช่วยให้คุณเข้าใจพฤติกรรมลูกค้าและเพิ่ม ROI ได้อย่างก้าวกระโดด คลิกเลย !

ไฟล์ภาพ WebP คืออะไร ? ทำไมถึงเหมาะกับเว็บไซต์ที่ทำ SEO

WebP คืออะไร เหมาะกับเว็บไซต์ที่ทำ SEO และช่วยเรื่องความเร็วในการโหลดหน้าเว็บได้จริงหรือ ? พร้อมรู้ข้อดี-ข้อเสียของสกุลไฟล์ WebP เพื่อรับมือก่อนใช้งานจริง !

Blogs
รับทำเว็บไซต์ by SiNGHADEVELOP CO.,LTD.