อัปเดต Tiktok Trends 2024 ที่สายครีเอเตอร์ห้ามพลาด พร้อมดังและปังก่อนใคร

อัปเดต Tiktok Trends 2024 ที่สายครีเอเตอร์ห้ามพลาด พร้อมดังและปังก่อนใคร

แม้จะเข้าสู่ปี 2024 แต่ Tiktok ยังคงเป็นโซเชียลมีเดียที่มาแรงมากที่สุดช่องทางหนึ่ง มีจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และยังเป็นช่องทางแจ้งเกิดให้เหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์หน้าใหม่แบบนับไม่ถ้วน แต่ในโลกดิจิทัลที่ใคร ๆ ก็สามารถเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ได้แบบนี้ จึงปฏิเสธไม่ได้อีกเช่นกันว่า การทำคอนเทนต์ลง Tiktok นั้นมีการแข่งขันสูงมาก และยังมีเรื่องของระยะเวลาเป็นข้อจำกัดด้วย ถ้าหากคลิปของคุณสร้างสรรค์ไม่มากพอ อยู่กับความจำเจ คนดูก็เลือกที่จะปัดผ่านได้อย่างง่ายดาย

แล้วคอนเทนต์แบบไหนกันนะ ? ที่จะทำให้ช่องและคลิปของคุณโดดเด่นขึ้นมา บทความนี้ Digital Factory จะพาทุกคนไปหาคำตอบและเจาะลึกเทรนด์ติ๊กตอก จาก “Tiktok Trend Report 2024” เพื่อปั้นช่องให้ปังและดังก่อนใคร ต้องทำยังไง ติดตามได้ที่นี่

 

อัปเดต 5 Tiktok Trends 2024 ทำคลิปยังไงให้ปัง ดังเปรี้ยง


อัปเดต 5 Tiktok Trends 2024 ทำคลิปยังไงให้ปัง ดังเปรี้ยง


1. เล่นกับความอยากรู้อยากเห็นของคน 

จากรายงาน Tiktok Trends Report 2024 ได้บอกไว้ว่า ผู้ใช้งานส่วนใหญ่กดเข้า Tiktok เพื่อค้นคำตอบที่ถูกต้องเกี่ยวกับเรื่องที่กำลังสนใจมากกว่า 1 คำตอบ เพื่อตอบสนองความอยากรู้อยากเห็นของตัวเอง ยิ่งไปกว่านั้นจากการค้นหาคำตอบเรื่องที่อยากรู้ใน Tiktok ยังทำให้ผู้ใช้งานกว่า 44% ค้นพบเรื่องน่าสนใจใหม่ ๆ มากขึ้น 1.8 เท่า เมื่อเทียบกับโซเชียลมีเดียช่องทางอื่น ๆ  และบางครั้งพวกเขาเองก็ไม่รู้ตัวว่ากำลังสนใจเรื่องนี้อยู่ด้วย

เพราะฉะนั้นถ้าหากอยากให้คลิปปังและยอดวิวพุ่งกระฉูด แนะนำให้ทำคอนเทนต์ที่สอดคล้องกับความต้องการและความอยากรู้ของคนดู ช่วยตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องที่คนกำลังสนใจ หรือสร้างเนื้อหาที่เจาะลึกเฉพาะเรื่องใดเรื่องหนึ่ง เพื่อกระตุ้นคนดูให้เกิดความอยากรู้อยากเห็นนั่นเอง

2. แชร์การใช้ชีวิตง่าย ๆ สไตล์โลคอล

การทำคอนเทนต์ที่แชร์ไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิตง่าย ๆ แสดงความเป็นท้องถิ่นของแต่ละพื้นที่ นับเป็นอีกเทรนด์ติ๊กตอกที่กำลังมาแรง หลายครั้งคุณอาจจะสังเกตได้ว่าอัลกอริธึมของ Tiktok จะดันคลิปที่ต่างประเทศขึ้นมาที่หน้าฟีด For you อยู่เสมอ ทำให้คนดูรู้สึกเหมือนได้สำรวจวัฒนธรรมหรือชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนทั่วโลกได้ง่าย ๆ เพียงแค่ปลายนิ้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหาร การท่องเที่ยว รวมไปถึงเรื่องความสวยความงาม เทรนด์การแต่งหน้าและเทรนด์แฟชั่นต่าง ๆ ด้วย

3. เน้นการเล่าเรื่องที่แปลกใหม่ น่าสนใจ และคาดเดาไม่ได้  

Tiktok คือแพลตฟอร์มที่อาศัยการเล่าเรื่องผ่านวิดิโอและเสียงเป็นหลัก เพราะฉะนั้นการใส่ความครีเอตในการเล่าเรื่อง การลำดับภาพ การใช้เพลงหรือเสียงพากย์ จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ครีเอเตอร์ทั้งหลายไม่ควรมองข้าม เพราะถ้าหากคุณยังเน้นการเล่าเรื่องแบบเดิม ๆ ไม่มีการพลิกแพลง หรือทำคลิปได้ไม่น่าสนใจมากพอ ก็จะยิ่งทำให้คอนเทนต์ของคุณถูกเลื่อนผ่านไปได้อย่างง่ายดาย

และจากรายงาน Tiktok Trends Report 2024 ยังเป็นสิ่งที่ยืนยันได้ดีว่า การเล่าเรื่องที่น่าสนใจจะช่วยให้คนดูเกิดความอยากรู้อยากเห็น และทำให้พวกเขารับชมวิดิโอได้นานขึ้น 1.4 เท่า เพราะฉะนั้นคุณจะต้องทำยังไงก็ได้ เพื่อฮุคคนดูให้อยู่หมัดภายในไม่เกิน 3 วินาทีแรก โดยเน้นครีเอตคลิปที่แปลกใหม่  คาดเดาไม่ได้และบางครั้งก็ไม่จำเป็นต้องมีสาระเลยก็ตาม


เน้นการเล่าเรื่องที่แปลกใหม่ น่าสนใจ และคาดเดาไม่ได้


4. แต่งเรื่อง สร้างจินตนาการ ด้วยคอนเทนต์ #Delulu

#Delulu เป็นคอนเทนต์ที่กำลังมาแรงและคาดการณ์ว่าจะขึ้นแท่นเป็น Tiktok Trends 2024 ด้วย ซึ่ง Delulu ย่อมาจากคำว่า Delusional ที่แปลว่า การหลงผิด นั่นเอง หรืออธิบายให้เข้าใจง่ายๆ #Delulu ใน Tiktok ก็คือการทำคอนเทนต์แบบใช้จินตนาการ “มโน” ขึ้นมาเอง เช่น การสร้างตัวละครปลอม การเล่นบทบาทสมมติ ในเรื่องที่อาจไม่ใช่ความจริง เพื่อสร้างความบันเทิง เติมเต็มอรรถรสให้มีสีสัน ด้วยความสมจริงขั้นสุด แต่อย่างไรก็ตาม การทำคอนเทนต์ #Delulu ก็ยังคงต้องทำบนความสร้างสรรค์และไม่สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น

5. แบรนด์ต้องเน้นสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า มากกว่าเน้นขายของ

ข้อนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับแบรนด์ที่กำลังจะหันมาปั้น Tiktok เพื่อสื่อสารกับลูกค้าของคุณ เพราะการสร้างคอนเทนต์หรือโฆษณาบน Tiktok จะเป็นอีกช่องทางที่ช่วยสร้างความไว้วางใจและความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าได้ ยืนยันได้จากผลสำรวจพบว่า ผู้ใช้งาน Tiktok กว่า 41%  มีความเชื่อมั่นและมีความไว้วางใจในแบรนด์มากขึ้น และอีก 31% ยังรู้สึกว่าตัวเองมีความ Loyalty ต่อแบรนด์มากขึ้นด้วย 


บทสรุป

สำหรับแบรนด์ที่กำลังจะหันมาทำคอนเทนต์ใน Tiktok ขอให้คุณลืมสิ่งที่เรียกว่า Hard Sale ไปได้เลย การสร้างความสัมพันธ์และความไว้วางใจกับลูกค้า แนะนำให้ทำคอนเทนต์ตามกระแส สร้าง Challenge ให้ร่วมสนุกพร้อมติด Hashtag  หรือคอนเทนต์ที่ให้ความรู้สึกเป็นมิตรกับคนดูมากกว่าการเน้นขายของนอกจากนี้ยังแนะนำให้เปิดช่องคอมเมนต์เพื่อให้ลูกค้าแสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระ จะส่งผลดีมากกว่าการปิดช่องคอมเมนต์ เพราะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าแบรนด์เข้าถึงง่าย เปรียบเสมือนการเปิดพื้นที่ให้ลูกค้าได้พูดคุย แลกเปลี่ยน และแบ่งปันประสบการณ์

สำหรับคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่กำลังมองหาไอเดียใหม่ ๆ เพื่อสร้างสรรค์คอนเทนต์ Tiktok แนะนำให้ลองนำ Tiktok Trends 2024 ทั้ง 5 ข้อที่เราสรุปมาให้ ไปลองปรับใช้กับคอนเทนต์ของคุณดูได้ บางทีนี่อาจจะเป็นหนทางที่จะทำให้ช่องของคุณปังกว่าใครในปี 2024 นี้ก็เป็นได้ ! ส่วนเจ้าของธุรกิจหรือแบรนด์สินค้าที่กำลังจะเริ่มทำคอนเทนต์หรือโฆษณาบน Tiktok แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มอย่างไร  Digital Factory มีบริการรับทำโฆษณาออนไลน์และพร้อมให้คำปรึกษา เพื่อให้คุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด


ขอบคุณข้อมูลจาก : Epidemicsound  Tiktok  Tiktok 

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

เทรนด์โฆษณา IG Stories Ads Guide ที่น่าจับตามองในปี 2024

Digital Factory ขอชวนนักการตลาดมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับการทำการตลาดผ่าน IG Stories Ads Guide พร้อมเทรนด์ IG Story ที่น่าสนใจในปี 2024 จะมีอะไรบ้าง มาดูกัน !

เปลี่ยน "คนดัง" ให้เป็น "ยอดขาย" กับกลยุทธ์ Influencer Marketing สุดปัง

ใครที่อยากทราบว่า Social Influencer คือใคร? งานอินฟลู คืออะไร? มีขั้นตอนใดบ้างที่ทำให้กลยุทธ์ Influencer Marketing นี้มีประสิทธิภาพ บทความนี้มีคำตอบ !

Blogs
รับทำเว็บไซต์ by SiNGHADEVELOP CO.,LTD.