LinkedIn Marketing คืออะไร พร้อมเผยสูตรลับสร้างโพสต์ให้โดนใจ

LinkedIn Marketing คืออะไร พร้อมเผยสูตรลับสร้างโพสต์ให้โดนใจ

การทำการตลาดสำหรับธุรกิจมีหลากหลายรูปแบบมาก โดยเฉพาะธุรกิจออนไลน์ที่การแข่งขันค่อนข้างสูง หลายธุรกิจอาจเลือกใช้วิธียิง Ads บนแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ แต่ก็ต้องแลกมากับค่าใช้จ่ายมหาศาลเช่นกัน แถมบางครั้งก็ไม่ได้เจาะกลุ่มเป้าหมายตามที่คาดหวังไว้ด้วย แต่จะดีกว่าไหมหากมีการทำการตลาดอีกรูปแบบที่ช่วยโปรโมตธุรกิจของคุณได้อย่างเป็นมืออาชีพ และยังช่วยให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้แม่นยำขึ้นอีกด้วย อย่างการตลาดที่เรียกว่า “LinkedIn Marketing”


LinkedIn Marketing คืออะไร ใช้งานยังไง ? 

LinkedIn คือ แพลตฟอร์มออนไลน์ที่จะเน้นไปที่ด้านธุรกิจ อาชีพ การสร้างโปรไฟล์ส่วนตัว โดยเฉพาะการใช้งาน LinkedIn Jobs ที่หลายองค์กรนิยมใช้ลงประกาศเพื่อหาคนมาทำงานในองค์กร หรือสำหรับคนทำงานที่ต้องการหางาน Marketing,  หางานการตลาด ฯลฯ ก็สามารถสร้างโปรไฟล์การทำงานหรือฝากประวัติ CV ได้ ซึ่งเป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่กำลังมองหางานใหม่ แถมวิธีใช้ LinkedIn ก็ไม่ยุ่งยาก เพียงกดสมัครและกรอกข้อมูลทิ้งไว้ได้เลย ที่สำคัญ LinkedIn ยังเป็นแพลตฟอร์มที่นิยมใช้กันทั่วโลก นี่จึงเป็นโอกาสที่จะช่วยให้บริษัทต่างชาติได้เห็นโปรไฟล์ของคุณด้วย

LinkedIn Marketing คือ การทำการตลาดบนแพลตฟอร์ม LinkedIn ที่เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายวัยทำงาน หรือธุรกิจอื่น ๆ เช่น การสร้างโปรไฟล์เพื่อแนะนำธุรกิจของคุณให้ผู้คนรู้จัก การเขียนบทความ การเข้าร่วมกลุ่มต่าง ๆ ซึ่งในมุมธุรกิจ LinkedIn จะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้แก่ธุรกิจของคุณยิ่งขึ้น นอกจากนี้ LinkedIn ยังสามารถทำการตลาดผ่านการยิง Ads ได้เช่นเดียวกับแพลตฟอร์มออนไลน์อื่น ๆ 



LinkedIn Marketing คืออะไร

ประโยชน์ของ Linkedin คืออะไร ทำไมควรทำการตลาดบน LinkedIn

1. LinkedIn คือ แพลตฟอร์มเน้นธุรกิจ

เนื่องจากผู้ใช้งาน LinkedIn ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยทำงาน เจ้าของกิจการ เจ้าของธุรกิจ จึงอาจช่วยขยายโอกาสทางธุรกิจของคุณในอนาคต และยังมีผู้ใช้งานที่เป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพลที่มีอำนาจในตัดสินใจอยู่ด้วย จึงอาจช่วยให้คุณกำหนดเป้าหมายในระดับที่สูงขึ้น นอกจากนี้คุณยังสามารถเข้าไปศึกษาธุรกิจ หรืออุตสาหกรรมอื่น ๆ บนเว็บไซต์ที่มีกว่า 30 ล้านบริษัท ซึ่งอาจเป็นข้อแนะนำที่สามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจของคุณได้

อีกทั้ง LinkedIn ยังเป็นช่องทางที่เหมาะแก่การค้นหาพาร์ทเนอร์ หรือพื้นที่สำหรับมองหาผู้ร่วมงานคนใหม่ เพราะเป็นแพลตฟอร์มที่รวบรวมธุรกิจชั้นนำและโปรไฟล์คนทำงานระดับมืออาชีพ

2. LinkedIn เจาะกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ

หากธุรกิจของคุณกำลังมองหากลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยทำงาน แพลตฟอร์มนี้ถือว่าตอบโจทย์มาก ๆ เพราะเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์อันดับต้น ๆ สำหรับคนทำงาน และผู้ใช้งานส่วนใหญ่เป็นผู้ใหญ่วัยทำงาน ซึ่งจากผลสำรวจของ Pew Research พบว่าสถิติผู้ใช้งานทั่วโลกกว่า 60% มีอายุราว 25-34 ปี และเป็นผู้มีรายได้มากกว่า 100K มากถึง 60% ทำให้คุณสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำตั้งแต่อายุ อาชีพ จนไปถึงรายได้

3. LinkedIn ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ

LinkedIn ยังเป็นอีกช่องทางที่เหมาะแก่การนำเสนอคอนเทนต์ต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี โดยส่วนใหญ่แล้วนักการตลาดกลุ่ม B2B (Business-to-Business) มักนิยมใช้แพลตฟอร์มนี้ ในการเผยแพร่เนื้อหาของบริษัท เพราะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจได้เป็นอย่างดี

4. LinkedIn ช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจ

LinkedIn มีฟีเจอร์ Community ที่คุณสามารถเข้าร่วมกลุ่มเพื่อไปพูดคุย หรือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับบริษัทชั้นนำ ผู้บริหารระดับสูง หรือเจ้าของกิจการที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งฟีเจอร์นี้เป็นการสร้างเครือข่ายสังคมออนไลน์ ทำให้คุณได้คอนเนคชัน หรือพาร์ทเนอร์ร่วมธุรกิจในอนาคต และการเข้าไปร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนนี้ ยังเป็นทางลัดที่จะช่วยเพิ่มยอดผู้ติดตามโปรไฟล์ได้เป็นอย่างดี 

5. LinkedIn ช่วยเพิ่มยอดขายทางธุรกิจ

LinkedIn คือ ช่องทางการตลาดออนไลน์ที่ได้รับการยอมรับเทียบเท่ากับแพลตฟอร์มออนไลน์อย่าง X (Twitter) หรือ Facebook จึงสามารถช่วยเพิ่มยอดขายทางธุรกิจได้ ซึ่ง LinkedIn Ads ยังมีเครื่องมือสำหรับการทำการตลาดเช่นเดียวกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ ที่มีการคำนวณจากราคาการประมูล และคะแนนความเกี่ยวข้องของโฆษณามาเป็นตัวกำหนด โดย LinkedIn จะมีการคิดค่าโฆษณา ประมาณ 350 บาทต่อวัน ซึ่งถือว่าสูงกว่าแพลตฟอร์มอื่น ๆ แต่ก็แลกมาพร้อมกับการได้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายระดับสูง ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสและยอดขายให้ธุรกิจได้มากกว่า



วิธีใช้ LinkedIn สร้างโพสต์และโปรโมตให้โดนใจกลุ่มเป้าหมาย

LinkedIn ยังสามารถช่วยเข้าถึงการรับรู้ของกลุ่มเป้าหมาย และยังช่วยเพิ่มยอดขายทางธุรกิจได้ด้วยการทำ LinkedIn Marketing อย่างการสร้างโพสต์เพื่อโปรโมตบริษัท โดยเคล็ดลับง่าย ๆ ที่จะช่วยให้คุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และเพิ่มโอกาสทางธุรกิจของคุณมีดังนี้

1. สร้างโพสต์ที่หลากหลาย

การสร้างโพสต์หลากหลายรูปแบบ เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับผู้อ่านไปจนถึงกลุ่มเป้าหมาย ทั้งแบบบทความ ภาพ หรือวิดีโอ จะช่วยดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายเข้ามายังหน้าโปรไฟล์ LinkedIn ของคุณ โดยเฉพาะโพสต์ ประเภทวิดีโอที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะสามารถดึงดูดความสนใจได้เป็นอย่างดี และสามารบอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ที่คุณต้องการนำเสนอได้อย่างครบถ้วน ภายในระยะเวลาสั้น ๆ 

2. เลือกช่วงเวลาโพสต์คอนเทนต์ให้เหมาะสม 

สำหรับช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย สามารถแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่ม B2C (Business-to-Customer) ควรโพสต์ข้อมูลเวลา 12.00 น. และกลุ่ม B2B (Business-to-Business) ควรโพสต์ข้อมูลเวลา 08.00-10.00 น. และสำหรับช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการโพสต์ทุกคอนเทนต์ คือ วันพุธ ช่วงเวลา 18.00 น.

3. สร้าง Hashtag

คุณสามารถสร้าง Hashtag ได้เช่นเดียวกับแพลตฟอร์มอื่น โดยอาจเริ่มจากการค้นหา Hashtag แบบกว้าง ๆ เพื่อดูว่าตอนนี้ผู้คนกำลังสนใจอะไร หรือกำลังพูดคุยประเด็นอะไรกันบ้าง เช่น #Business #SME โดยคุณสามารถเลือก Hashtag ที่กำลังได้รับความนิยม และเกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ มาประกอบในการโพสต์ เพื่อเป็นการเพิ่มการรับรู้ของกลุ่มเป้าหมาย และเปิดช่องทางให้สมาชิกของ LinkedIn เข้าถึงโพสต์


บทสรุป

การทำการตลาดรูปแบบ LinkedIn Marketing จึงเป็นอีกทางเลือกสำหรับหลายธุรกิจที่ต้องการสร้างการรับรู้ของกลุ่มเป้าหมาย ไปจนถึงสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจของคุณ แต่นี่อาจไม่ใช่เรื่องง่ายนักสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นทำธุรกิจ ดังนั้นการมองหาบริษัทรับทำการตลาด รับวางแผนกลยุทธ์การตลาด ที่สามารถให้คำปรึกษาตั้งแต่เริ่มต้นไปจนถึงการวัดผล จึงเป็นอีกทางเลือกที่จะช่วยให้การทำการตลาดสามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ และอาจส่งผลต่อยอดขายให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จได้รวดเร็วยิ่งขึ้นด้วย



ขอบคุณข้อมูลจาก :  Thumbsup   Thedigitaltips

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

CPAS หรือ Collaborative Ads คืออะไร ช่วยเพิ่มยอดขาย E-Commerce ได้อย่างไร

บทความนี้จะพาคุณไปพบกับ "CPAS" หรือ Collaborative Ads ที่จะช่วยให้คุณสร้างแคมเปญโฆษณาและวิธีการยิง CPAS ให้ตรงใจลูกค้า ทำให้สินค้าขายดีขึ้นกว่าที่เคย

Responsive Web Design คืออะไร มีประโยชน์อย่างไรต่อการทำเว็บ

Responsive Web Design คืออะไร มีหลักการทำงาน หรือประโยชน์อย่างไรต่อการทำเว็บ สำหรับผู้สร้างเว็บไซต์ ผู้ใช้ เจ้าขององค์กร รวมไปถึงผู้ที่ทำธุรกิจ บทความนี้มีคำตอบ

Blogs
รับทำเว็บไซต์ by SiNGHADEVELOP CO.,LTD.