Influencer & KOLs Marketing
สร้างแบรนด์ให้ปัง ดังทะลุโซเชียล
ในยุคที่การสื่อสารเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพก็ไม่ใช่เรื่องง่ายอีกต่อไป
แต่ด้วยบริการ Influencer & KOLs Marketing ของเรา คุณสามารถสร้างความแตกต่างและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด เพราะเราเข้าใจดีว่าแต่ละแบรนด์มีความต้องการและเป้าหมายที่แตกต่างกัน ดังนั้นเราจึงนำเสนอโซลูชันที่ปรับแต่งได้ตามความต้องการของคุณ ไม่ว่าคุณจะเป็นธุรกิจขนาดเล็กหรือองค์กรขนาดใหญ่ เรามีทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำปรึกษาและวางแผนกลยุทธ์ที่เหมาะสมกับแบรนด์ของคุณ
 
															ประสบการณ์กว่า 9 ปี ที่เราสร้างยอดขายที่วัดผลสำเร็จได้จริง 
ให้กับหลากหลายแบรนด์ชั้นนำ ด้วยทีมงานนักการตลาดมืออาชีพ
ถ้าคุณอยากให้แบรนด์ดังเปรี้ยงปร้าง คนรู้จักทั่วบ้านทั่วเมือง Mega Influencer คือ ตัวช่วยชั้นดี เพราะด้วยฐานผู้ติดตามจำนวนมหาศาล ทำให้แบรนด์ของคุณเป็นที่พูดถึงได้เร็วสุดๆ
และแน่นอนว่า เรามี Mega Influencer อยู่ในมือเพียบ อีกทั้งยังมีหลากหลายวงการ พร้อมทำให้แบรนด์ของคุณดังไกลระดับโลก
Macro Influencer มีฐานผู้ติดตามที่ใหญ่รองลงมาจาก Mega Influencer ซึ่งคนกลุ่มนี้จะมีความเชี่ยวชาญในด้านใดด้านหนึ่งเป็นพิเศษ ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเฉพาะได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ดังนั้น หากคุณต้องการสร้างความน่าเชื่อถือ และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีความสนใจเฉพาะเจาะจง Macro Influencer คือ คำตอบ
Mid-Tier Influencer มีฐานผู้ติดตามที่อยู่ในระดับกลาง ซึ่งคนกลุ่มนี้มักมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับผู้ติดตาม ทำให้สามารถสร้างการมีส่วนร่วมและความสัมพันธ์ที่ดีกับแบรนด์ได้
ดังนั้น หากคุณต้องการสร้างชุมชนออนไลน์ที่แข็งแกร่ง และสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้า Mid-Tier Influencer คือ ตัวเลือกที่ตอบโจทย์
Micro Influencer ถึงแม้จะมีฐานผู้ติดตามไม่เยอะ แต่มีข้อดี คือ คนกลุ่มนี้จะสนิทกับผู้ติดตามมากกว่า และมีความรู้ความเชี่ยวชาญในเรื่องใดเรื่องหนึ่งเป็นพิเศษ ทำให้ผู้ที่ติดตามมีความเชื่อใจและมั่นใจว่าจะได้รับข้อมูลหรือข่าวสารที่เป็นจริงอย่างแน่นอน
ดังนั้น ถ้าคุณอยากเข้าถึงกลุ่มคนที่มีความสนใจเฉพาะเจาะจง และอยากสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับพวกเขา Micro Influencer คือ ตัวเลือกที่ใช่เลย
Nano Influencer คือ ผู้บริโภคทั่วไปที่มีอิทธิพลต่อคนรอบข้าง คนกลุ่มนี้มีความน่าเชื่อถือสูงมาก และสามารถสร้างการบอกต่อแบบปากต่อปากได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด
ดังนั้น หากคุณต้องการสร้างความน่าเชื่อถือ และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในระดับท้องถิ่น Nano Influencer คือตัวเลือกที่น่าสนใจ
เราจะเริ่มที่การวิเคราะห์แบรนด์และกลุ่มเป้าหมาย เพื่อกำหนดวัตถุประสงค์และ KPI ที่ชัดเจน
เราใช้เครื่องมือและฐานข้อมูลที่ทันสมัย ในการค้นหาและวิเคราะห์ Influencer & KOLs ที่เหมาะสมกับแบรนด์และกลุ่มเป้าหมาย
เราจะประสานงานกับ Influencer & KOLs พร้อมจัดการสัญญาและข้อตกลง รวมถึงควบคุมการผลิตเนื้อหาให้ตรงตามข้อกำหนด
เราจะใช้เครื่องมือวิเคราะห์ผลแคมเปญ พร้อมรายงานผลลัพธ์และ ROI รวมถึงให้คำแนะนำสำหรับการปรับปรุงแคมเปญในอนาคต
จากประสบการณ์การทำงานของเรา 
เราได้รับคำถามที่เกี่ยวข้องกับการบริการมากมาย 
โดยคำถามที่พบบ่อยมีดังนี้
| Influencer คือ ผู้ที่มีอิทธิพลต่อผู้ติดตามบนสื่อสังคมออนไลน์ มักนำเสนอเนื้อหาที่หลากหลาย เช่น ไลฟ์สไตล์ บันเทิง หรือรีวิวสินค้า โดยเน้นความเป็นตัวเองและเข้าถึงผู้ติดตามในวงกว้าง ในขณะที่ KOL (Key Opinion Leader) คือ ผู้นำทางความคิดที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน มักนำเสนอเนื้อหาเชิงลึกและให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ทำให้มีความน่าเชื่อถือสูงในกลุ่มผู้ติดตามเฉพาะทาง และถึงแม้ว่าจำนวนผู้ติดตามอาจน้อยกว่า Influencer แต่ KOL สามารถโน้มน้าวใจและสร้างความเชื่อมั่นในสินค้าหรือบริการได้มากกว่า | 
อาชีพอินฟลูเอนเซอร์ คือ การสร้างสรรค์เนื้อหาที่น่าสนใจและมีเอกลักษณ์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ เพื่อสร้างอิทธิพลต่อความคิดเห็นและการตัดสินใจของผู้ติดตาม โดยอาจเป็นการรีวิวสินค้าหรือบริการ การแบ่งปันประสบการณ์ การให้ความรู้ หรือการสร้างความบันเทิง ซึ่งอินฟลูเอนเซอร์จะได้รับค่าตอบแทนจากการโปรโมทสินค้าหรือบริการของแบรนด์ต่างๆ หรือจากการสร้างรายได้จากช่องทางของตนเอง เช่น โฆษณา หรือการขายสินค้า
| KOL Marketing คือ การใช้บุคคลที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในด้านใดด้านหนึ่ง (Key Opinion Leader) เพื่อโปรโมทสินค้าหรือบริการ โดย KOL จะสร้างเนื้อหาที่น่าเชื่อถือและมีคุณภาพเพื่อโน้มน้าวให้ผู้ติดตามสนใจในแบรนด์นั้นๆ ซึ่งแตกต่างจาก Influencer ที่เน้นสร้างความบันเทิงและมีผู้ติดตามหลากหลายกลุ่ม | 
ในประเทศไทยมี KOL ที่มีชื่อเสียงและมีอิทธิพลในหลากหลายสาขา เช่น วงการบันเทิงมี ลิซ่า แบล็กพิงก์, อั้ม พัชราภา, และชมพู่ อารยา วงการบิวตี้มี โมเม พาเพลิน วงการเกมมี ซีบิ้งซี วงการอาหารมี มาร์ค วีนส์ และวงการไลฟ์สไตล์มี เก๋ไก๋ สไลเดอร์
นอกจากนี้ยังมี KOL ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เช่น เอ็ด 7 วิ ในด้านครีเอทีฟคอนเทนต์ เป็นต้น ซึ่ง KOL เหล่านี้มีบทบาทสำคัญในการสร้างกระแสและมีอิทธิพลต่อความคิดเห็นของผู้ติดตามในประเทศไทย
 
															 
															Digital Factory Co., Ltd.
อาคารโอลิมเปียไทยทาวเวอร์ ชั้น 4 เลขที่ 444 ถนนรัชดาภิเษก แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310
Tel. 096-823-6659
E-mail. info@digitalfactory.co.th
Tel. 096-823-6659
E-mail. info@digitalfactory.co.th