6 ทริค ! สร้างรายได้จาก Facebook Reels มือใหม่ทำได้ ง่ายนิดเดียว

6 ทริค ! สร้างรายได้จาก Facebook Reels มือใหม่ทำได้ ง่ายนิดเดียว

ในโลกของการทำคอนเทนต์ เจ้าของกิจการอย่างคุณไม่ควรยึดติดอยู่กับรูปแบบการทำคอนเทนต์เดิม ๆ เสมอไป โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อมีผลสำรวจออกมาว่า ทุกวันนี้พฤติกรรมของคนที่เสพคอนเทนต์ส่วนใหญ่มีแต่ละสั้นลง ถ้าคุณมัวผลิต Content ที่มีเนื้อหายาว ก็อาจจะไม่ใช่สิ่งที่กลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่ให้การสนใจกัน

นั่นจึงเป็นเหตุผลตามมาที่ว่า ทุกวันนี้ พฤติกรรมของคนส่วนใหญ่ได้พุ่งเป้าความสนใจไปที่คอนเทนต์ประเภทวิดีโอสั้น (Short Video) แม้ว่ารูปแบบของคอนเทนต์ประเภทนี้ดูจะทำง่าย ใช้เวลาไม่นาน แถมคนยังให้ความสนใจมาก แต่คนเป็นเจ้าของธุรกิจอย่างคุณ จะต้องมานั่งทำการบ้านกันต่อว่า คุณจะทำยังไง ให้คอนเทนต์ที่ดูเหมือนจะง่าย สามารถสร้างรายได้กลับมาให้คุณ มาดู 6 ทริค สร้างรายได้จากคลิป Reels มือใหม่ทำได้ ง่ายนิดเดียว เหล่านี้กัน !


Facebook Reels คืออะไร

Facebook Reels คืออะไร ?

ก่อนอื่น มาทำความรู้จักกับ “Facebook Reels” กันก่อนว่าคืออะไร เพื่อที่คุณจะได้เข้าถึงเนื้อหาเกี่ยวกับการสร้างรายได้จาก Reels ในเฟสบุ๊คในลำดับต่อไปได้ เชื่อว่าหลายคนน่าจะรู้จักกับ TikTok กันดีอยู่แล้ว ซึ่ง Reels ที่กำลังพูดถึงกันอยู่นี้ ก็มีความใกล้เคียงกับคลิปวิดีโอที่เห็นกันในติ๊กต๊อก คือเป็นคลิปวิดีโอขนาดสั้น ที่บรรจุข้อมูลหรือเรื่องราวอะไรต่าง ๆ อยู่ในนั้น

และต่อให้เผิน ๆ จะดูเหมือนเป็นคลิปวิดีโอที่มีจุดประสงค์เพียงแค่ความบันเทิง แต่ทว่า คลิป Video ที่ว่า สามารถสร้าง Impact กลับมาหาแบรนด์ของคุณได้ ซึ่งข้อดีเมื่อเทียบระหว่าง 2 แพลตฟอร์มแล้ว Facebook Reels เป็น Platform ที่มีโอกาสของการลิงก์ข้อมูลกลับมาได้ง่ายและเสถียรกว่า ทั้งในแง่ของการประชาสัมพันธ์ธุรกิจให้เป็นที่รู้จัก รวมถึงแง่ของการให้ข้อมูลและเสนอขายสินค้าในรูปแบบอื่น ๆ ที่ไม่ได้หยุดอยู่แค่รูปแบบคลิปวิดีโอสั้นเพียงอย่างเดียว


6 ทริค วิธีทำคลิป Reels ฉบับมือใหม่

1. ให้เริ่มจากการดูกระแส ณ ช่วงเวลานั้น

ว่าคอนเทนต์รูปแบบไหน หรือมีเพลงไหนที่กำลังมา เมื่อคุณรู้แล้ว ก็จะง่ายกับการวางแผนต่อว่าจะปรับให้เข้ากับ Product ที่มีอยู่ในมือยังไง จะสร้างการมีส่วนร่วมให้กับคนที่เห็นคลิป Reels ของคุณยังไงได้บ้าง


 เริ่มจากอะไรที่ง่าย หากเริ่มต้นทำ Reels

2. ท่องไว้เสมอ…ให้เริ่มจากอะไรที่ง่าย เพราะถ้ายากเกินไปเมื่อไหร่ Reels ของคุณจะถูกฝังกลบทันที

เพราะการเข้าถึงยาก เป็นคุณสมบัติที่ส่วนทางกับจุดเด่นของความเป็น Reels ที่จะต้องทำให้คนเข้าใจถึงสิ่งที่คุณอยากจะสื่อสารไป ในไม่กี่วินาที แต่ถ้าหากคลิปวิดีโอของคุณต้องใช้เวลาทำความเข้าใจนาน กว่าที่จะเข้าใจถึง Message ที่คุณต้องการจะสื่อสารได้ โอกาสในการมีส่วนร่วมของกลุ่มเป้าหมายก็จะลดน้อยลงไป ดังนั้นจึงควรเริ่มจากอะไรที่ Basic ก่อน รวมถึงการใช้กระแสในตอนนั้นเข้ามาช่วย ก็จะเสริมทำให้คอนเทนต์ของคุณน่าสนใจขึ้นมาได้

3. แต่การทำตามกระแสมากเกินไปใช่ว่าจะดี

อย่าลืมใส่เอกลักษณ์ความเป็นตัวตนของคุณลงไปในชิ้นงาน จริงอยู่ที่ว่าการหา Inspire จากงานของคนอื่นที่เขาประสบความสำเร็จกันอยู่แล้ว จะช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของคุณ แต่ในสายตาของพวกเขาเหล่านั้นจะสัมผัสถึงความไม่พิเศษ ไม่แตกต่าง เป็นคอนเทนต์ธรรมดา ๆ ที่หาดูได้โดยทั่วไปเพราะฉะนั้น หลังจากที่คุณพอจะจับทิศทางได้ ก็อย่าลืมใส่ความเป็นตัวของตัวเองลงไป จะได้สร้างการจดจำในแง่ดี ที่แตกต่างจากคู่แข่งคนอื่น ๆ ของคุณ

4. ใช้ประโยชน์จากเครื่องมือต่าง ๆ ให้ได้มากที่สุด !

ปัจจุบันนี้มีแอปพลิเคชั่นตัดต่อวิดีโอที่น่าสนใจมากมาย บางแอปพลิเคชั่นคุณสามารถใช้งานได้ฟรี แถมยังมีลูกเล่นในแอปให้ได้เลือกใช้งานเพียบ โดยที่ไม่ต้องเสียเงินซื้อโปรแกรมตัดต่อให้วุ่นวาย บางคนอาจจะตัดต่อผ่าน Application นึง ก่อนจะย้ายไปใส่ข้อความอีก App นึง ก็ถือว่าช่วยเพิ่มความครีเอทให้กับคลิปวิดีโอของคุณให้ไม่น่าเบื่อได้

5. อย่าลืมหาจุด Wow (Wow Factor) ให้กับ Facebook Reels ของคุณ

ไม่ว่าจะเป็นการตัดต่อ การใส่เอฟเฟกต์ ไปจนถึงการใส่ข้อความที่ทำให้คนดูรู้สึกถึงการมีอารมณ์ร่วม ทำให้กราฟความตื่นเต้นระหว่างที่ได้ดูคลิป Video ของคุณเคลื่อนไหวอยู่เรื่อย ๆ (แทนที่จะลดลงเพราะความน่าเบื่อ)

6. ต่อยอดด้วยการดาวน์โหลด Facebook Reels ไปลงในช่องทางอื่นต่อ

ไหน ๆ ก็ลงทุนทำคลิป Reels ขึ้นมาทั้งที แทนที่คุณจะใช้ประโยชน์จาก FB แค่ช่องทางเดียว คุณยังสามารถดาวน์โหลดคลิปวิดีโอนั้น ๆ ไปเผยแพร่บนช่องทางอื่น ๆ ต่อได้ ไม่ว่าจะเป็น Instagram, TikTok หรือ Lemon8 เพื่อให้ผลงานของคุณได้รับการมองเห็นมากขึ้น และอย่าลืมใส่ # Hashtags ที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงด้วย

หลังจากเผยแพร่ Reels ในเฟสบุ๊คโดยใช้เทคนิคต่าง ๆ เหล่านี้กันไปแล้ว ขั้นตอนต่อมาก็จะถึงขั้นตอนของการรอรับรายได้ ตามเงื่อนไขของเนื้อหาและคุณสมบัติที่เป็นไปตามกำหนด ไม่ว่าจะเป็น 

  • จะต้องมียอดผู้เข้าชมคลิป Reels อย่างน้อย 1,000 view ในระยะเวลา 30 วัน

  • ผู้ใช้งานที่ได้รับการเชิญชวนจากทางเฟสบุ๊คเท่านั้นจะสามารถใช้งานฟีเจอร์ Reels ได้ 

สำหรับเทคนิคที่จะช่วยให้คุณได้รับการเชิญชวนนั่นก็คือ

  • จะต้องไม่ใช่คลิปวิดีโอที่ไม่มีการเคลื่อนไหว สลับฉากใดใดเลย

  • จะต้องไม่ใช่คลิปวิดีโอที่วนเนื้อหาซ้ำไป ซ้ำมา หรือใช้ภาพนิ่งมารวมกันจนเป็นภาพเคลื่อนไหว

  • จะต้องเป็นแอคเคาน์ที่มียอดผู้ติดตาม (Followers) ตั้งแต่ 10,000 คนขึ้นไป

  • มีคลิปวิดีโออย่างน้อย 5 คลิปในบัญชีผู้ใช้งานนั้น ๆ

  • มียอดการดูคลิปวิดีโอรวมกัน คิดเป็น 600,000 นาที ในระยะเวลาอย่างต่ำ 60 วัน


บทสรุป

เพื่อให้คลิปวิดีโอ Reels ของคุณมีการเข้าถึงมากขึ้น คุณสามารถขอรับคำปรึกษา และรับยิงแอด Facebook เพื่อเปิดการมองเห็น โดยที่คุณสามารถรับคำปรึกษาและสอบถามการใช้งาน Facebook Reels และเทคนิคต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ที่ คลิก



ขอบคุณข้อมูลจาก : Thaipbs  Teachable

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

Powered by Froala Editor

นักออกแบบกราฟิก (Graphic Designer) อาชีพนี้ทำอะไร พร้อมทักษะอะไรบ้างที่ควรมี

หากคุณอยากพัฒนาสกิลตัวเองเพื่อก้าวเข้าสู่ตำแหน่ง Graphic Designer Experience บทความนี้ เราจะมาบอกเทคนิคลับเฉพาะของอาชีพนี้ เพื่อนำไปต่อยอดในอนาคตของคุณ

Google รีแบรนด์ Bard เป็น Gemini - ฟีเจอร์ AI ขั้นสูง สมาร์ทกว่าเดิม !

Bard ปรับโฉมใหม่เป็น Gemini (เจมีนาย) Chat Bot AI ที่ประสิทธิภาพยิ่งกว่าเดิม ใครที่อยากทำความรู้จักกับ Gemini จะมีดีอย่างไร น่าสนใจขนาดไหน ลองตามมาอ่านกันเลย

Blogs
รับทำเว็บไซต์ by SiNGHADEVELOP CO.,LTD.